0983.522.949 Contact@binhyen.com.vn

TIN TỨC

   Công nghệ
   Đầu tư
   Dịch vụ

   Liên hệ chúng tôi
Email
Tên
Số điện thoại
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
   Lượt truy cập
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 41
Số thành viên Ngày hôm qua: 83
Tổng Tổng: 49157
TIN TỨC

Những Quy Định Về Tổng Thầu EPC Nên Biết
16 Tháng Chín 2024 :: 3:40 CH :: 118 Views :: 0 Comments :: Nhà thầu EPC

Trong lĩnh vực thi công kiến trúc có rất nhiều loại hợp đồng được sử dụng. EPC là một trong số đó. Vậy bạn có biết tổng thầu EPC là gì? Những Quy định về tổng thầu EPC? Để hiểu rõ hơn, bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.
[MỤC LỤC]

Quy định về tổng thầu EPC

1. Khái niệm về Tổng thầu EPC

EPC (là cụm từ viết tắt của Engineering, Procurement and Construction) tức là thiết kế, mua sắm và xây dựng. Là một loại hợp đồng xây dựng mà nhà thầu thực hiện toàn bộ các công việc từ thiết kế kỹ thuật, cung ứng vật tư, thiết bị cho đến việc thi công xây dựng công trình, hạng mục và chạy thử nghiệm rồi bàn giao cho chủ đầu tư.

Còn tổng thầu EPC là gì?

Tổng thầu EPC chính là các công ty cung cấp dự án EPC, chịu trách nhiệm chính thực hiện hợp đồng EPC - hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ, thi công xây dựng công trình (theo như nghị định 59/2015/NĐ-CP)

Đối với Chủ đầu tư, việc áp dụng Hợp đồng EPC cho phép họ tận dụng được trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm quản lý của nhà thầu khi thực hiện các dự án/gói thầu và trong quá trình thực hiện. Do vậy chỉ có một đầu mối chịu trách nhiệm chính nên Chủ đầu tư cần đến ít nhân lực và chi phí cho công tác quản lý dự án hơn. 

Việc cung cấp tài chính cho dự án/gói thầu cũng trở nên thuận lợi hơn do việc tạm ứng và thanh toán vốn chủ yếu theo giai đoạn thực hiện hoặc theo công trình hay các hạng mục công trình hoàn thành. Một phần các rủi ro nếu có xảy ra trong quá trình thiết kế, cung ứng và xây dựng công trình cũng sẽ được phía nhà thầu chia sẻ  cùng Chủ đầu tư. Hơn nữa, thời gian thực hiện dự án/gói thầu của nhà thầu có thể ngắn hơn do phía nhà thầu chủ động hơn ở tất cả các khâu thực hiện.

Về phía Nhà thầu, việc thực hiện hình thức Hợp đồng EPC cũng tạo điều kiện để nhà thầu tăng thêm quyền chủ động, linh hoạt trong các khâu thiết kế và xây dựng. Đồng thời tạo ra sự hợp tác tốt hơn với đơn vị tư vấn giám sát của chủ đầu tư trên công trường. Chi phí thực hiện dự án/gói thầu của nhà thầu cũng có thể giảm, tiết kiệm được một số khoản chi phí do việc kết hợp được các khâu công việc trong quá trình thực hiện.
Tham khảo: 
Phân biệt hợp đồng EPC và PPP


2. Các yêu cầu đối với tổng thầu EPC

Để trở thành Tổng thầu EPC, nhà thầu cần có đủ năng lực hành nghề, hoạt động theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng. Cụ thể như sau:

Đã đăng ký kinh doanh phù hợp với nội dung của công việc gói thầu.

Nếu bên nhận thầu là tổ chức liên danh thì cần phải có thỏa thuận liên doanh. Trong đó một nhà thầu sẽ đại diện liên danh chịu trách nhiệm chung. Đồng thời có những cam kết thực hiện công việc được phân giao giữa các nhà thầu. Từng nhà thầu trong liên danh cũng cần đăng ký kinh doanh phù hợp với nội dung công việc được phân giao.

Quy định về tổng thầu EPC
Yêu cầu đối với tổng thầu EPC

Có đủ kinh nghiệm cũng như điều kiện để thực hiện công việc theo hợp đồng EPC. Chẳng hạn:

– Có kinh nghiệm về thiết kế;

– Có khả năng, kinh nghiệm làm nhà thầu của các dự án, gói thầu với quy mô và các yêu cầu kỹ thuật tương đương;

– Có các đơn vị đầu mối về tư vấn thiết kế, gia công chế tạo, cung ứng vật tư thiết bị và thi công xây dựng;

– Có khả năng đáp ứng được các yêu cầu tài chính của dự án, gói thầu cũng như chứng minh được khả năng huy động để thực hiện hợp đồng EPC.
Vậy 
Quy định về tổng thầu EPC như thế nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn ở nội dung tiếp theo!

3. Những quy định về tổng thầu EPC nhà thầu cần biết

Quy định về tổng thầu EPC cụ thể như sau:

Kiểm soát toàn bộ các phương tiện và các biện pháp thi công trong phạm vi công trường của toàn bộ dự án, công trình.

Quản lý phạm vi thực hiện các công việc dựa theo mục tiêu của dự án và theo danh mục công việc trong hợp đồng đã ký kết. Tiến hành kiểm tra tính đúng đắn, sự đầy đủ và phù hợp của các tài liệu khảo sát, thiết kế, và tài liệu kỹ thuật được áp dụng.

Kiểm soát tiến độ thực hiện các công việc phù hợp với tiến độ chung của dự án cũng như hợp đồng tổng thầu EPC đã ký kết.

Bổ sung hoặc thay thế các nhà thầu phụ để có thể đảm bảo chất lượng, giá cả và tiến độ thực hiện các công việc của hợp đồng sau khi đã chủ đầu tư chấp thuận.

Quản lý chi phí thực hiện các công việc theo như hợp đồng.

Kiểm soát, thanh toán và điều chỉnh giá của hợp đồng theo thỏa thuận trong hợp đồng và theo quy định của pháp luật có liên quan.

Tổng thầu EPC có trách nhiệm  chính tổ chức điều hành toàn bộ hoạt động trong phạm vi trong và ngoài công trường. Điều này nhằm đảm bảo thực hiện hợp đồng tổng thầu EPC một cách an toàn, hiệu quả.

 Điều phối các nhà thầu phụ về việc áp dụng hợp lý các công trình phụ trợ, các công trình phục vụ thi công để tránh gây lãng phí

Sử dụng, bảo vệ mặt bằng cũng như giữ gìn an ninh trật tự công trường.

Chủ động phối hợp với chủ đầu tư về việc tổ chức đào tạo cán bộ quản lý và công nhân vận hành sử dụng công trình theo như hợp đồng đã ký.

4. Một số điều kiện để tiếp cận với hình thức Hợp đồng EPC

Bên cạnh những Quy định về tổng thầu EPC. Dự án /gói thầu có các yêu cầu về chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm quản lý vận hành cũng như khai thác từ phía nhà thầu thực hiện là điều kiện cần có tiếp cận hình thức hợp đồng EPC.

Quy định về tổng thầu EPC
Một số điều kiện tiếp cận với hợp đồng tổng thầu EPC

Để áp dụng hình thức Hợp đồng EPC, các dự án/gói thầu cần có một số điều kiện sau đây:

Phạm vi công việc được xác định ở mức độ chi tiết nhất định để xác lập được phạm vi của hợp đồng EPC rõ ràng nhất. Điều này là rất quan trọng do có liên quan đến việc phân chia công việc cũng như trách nhiệm phải thực hiện giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu. Trên thực tế, khi triển khai dự án/gói thầu, có nhiều việc rất khó được phân định một cách rõ ràng, rành mạch được. Chẳng hạn công tác chuẩn bị công trường và mặt bằng xây dựng làm đường giao thông vào khu vực xây dựng, làm hệ thống thoát nước mặt bằng, thi công các hạng mục để công trình dùng tạm... Đối với những công việc này cần có sự bàn bạc tỉ mỉ và thống nhất giữa Chủ đầu tư với Nhà thầu. Để xác định lại công việc nào cần được đưa vào hoặc đưa ra ngoài phạm vi của Hợp đồng EPC là hợp lý.

Cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hồ sơ tài liệu cần thiết để mời thầu/chỉ định thầu EPC. Trong đó đặc biệt cần làm rõ về các yêu cầu cụ thể của Chủ đầu tư đối với dự án và gói thầu. Những yêu cầu này rất đa dạng: công suất khai thác, công năng sử dụng, thời gian thực hiện, yêu cầu ứng vốn...Các yêu cầu này cần phải được làm rõ về định tính và định lượng để đưa vào trong nội dung tài liệu các yêu cầu của chủ đầu tư. Làm cơ sở lập Hồ sơ mời thầu hoặc chỉ định thầu EPC trong phiên tiếp theo.

Dự án /gói thầu có yêu cầu về chuyển giao công nghệ, về kinh nghiệm quản lý vận hành hay khai thác từ phía nhà thầu thực hiện.

Ngoài những điều kiện nêu trên, việc áp dụng hình thức Hợp đồng EPC có thể không tương thích với các trường hợp sau đây:

Bên Chủ đầu tư không có điều kiện để dành thời gian cần thiết cho nhà thầu nghiên cứu chi tiết các yêu cầu của mình. Qua đó nhà thầu có thể xác định đầy đủ phạm vi các công việc cần phải thực hiện hay xác định đúng đắn các khoản chi phí cần thiết.

Các dự án/gói thầu có phần khối lượng công tác ngầm lớn mà các nhà thầu lại không có điều kiện để thực hiện khảo sát trực tiếp tại hiện trường.

Những dự án hay gói thầu mà Chủ đầu tư muốn giành quyền kiểm soát chi tiết đối với quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, với những dự án/gói thầu mà Chủ đầu tư không chủ động được trong việc thanh toán vốn và Nhà thầu bị hạn chế về năng lực tài chính. Thì tất nhiên cũng không nên áp dụng hình thức hợp đồng này.

5. Tổng thầu EPC uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam

Bình Yên Energy là một công ty nổi bật trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp liên quan đến năng lượng và công nghệ. Dưới đây là một số thông tin về công ty này:

Giới thiệu về Bình Yên Energy

Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Năng Lượng Bình Yên 

Lĩnh vực hoạt động:

Kỹ thuật và xây dựng: Bình Yên Energy chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế, lắp đặt và bảo trì các hệ thống năng lượng, bao gồm các hệ thống năng lượng tái tạo và năng lượng hiệu quả.

Cung cấp thiết bị: Công ty phân phối và cung cấp các thiết bị liên quan đến ngành năng lượng, bao gồm thiết bị điện, thiết bị năng lượng mặt trời, và các sản phẩm công nghệ cao khác.

Tư vấn và quản lý dự án: Bình Yên Energy cung cấp dịch vụ tư vấn và quản lý dự án liên quan đến năng lượng, từ giai đoạn lập kế hoạch đến thực hiện và bảo trì.

Quy định về tổng thầu EPC
Công ty Cổ phần Năng Lượng Bình Yên- Tổng thầu EPC uy tín tại Việt Nam 

Đặc điểm nổi bật:

Đội ngũ chuyên gia: Công ty sở hữu đội ngũ kỹ sư và chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành năng lượng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cho các dự án.

Dự án đáng chú ý: Bình Yên Energy đã tham gia nhiều dự án lớn trong và ngoài nước, từ các dự án năng lượng tái tạo đến các hệ thống năng lượng công nghiệp.

Cam kết chất lượng: Công ty cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu và tiêu chuẩn của khách hàng.

Sứ mệnh và tầm nhìn:

Sứ mệnh: Cung cấp giải pháp năng lượng bền vững và hiệu quả cho khách hàng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Tầm nhìn: Trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành năng lượng tại Việt Nam, nổi bật với công nghệ tiên tiến và dịch vụ chất lượng cao.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần năng lượng Bình Yên

Số 94 Ngụy Như Kon Tum - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline:0983522949

Contact@binhyen.com.vn

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TIN BÀI KHÁC
Cách Phân Biệt Hợp Đồng EPC Và PPP Cần Lưu Ý
Tổng Thầu EPC Dự Án Điện Mặt Trời - Bình Yên Energy
Tầm Quan Trọng, Ưu Điểm Của Hợp Đồng Tổng Thầu EPC
Lợi Ích Của Hệ Thống Điện Mặt Trời Trong Xây Dựng
Phân Loại Các Hệ Thống Điện Năng Lượng Mặt Trời
Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Của Hệ Thống Điện Mặt Trời
Ứng Dụng Của Năng Lượng Mặt Trời Trong Xây Dựng Nhà Ở
Tìm Hiểu Hợp Đồng EPC Trong Xây Dựng Tại Bình Yên Energy
Top 5 Cách Lựa Chọn Nhà Thầu EPC Uy Tín Chất Lượng 2023
Nhà Thầu EPC Là Gì? Những Ưu Điểm Vượt Trội Của EPC
Công ty cổ phần năng lượng Bình Yên
Maps
Số 94 Ngụy Như Kon Tum - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline:0983522949
Contact@binhyen.com.vn
   

Công ty cổ phần
Năng lượng Bình Yên
Số 94 Ngụy Như Kon Tum 
Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline:0983.522.949
Contact@binhyen.com.vn
   

22 Tháng Mười 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by www.binhyenenergy.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin